ปัญญาปันสุข

ปัญญาปันสุข

ปัญญาปันสุข เป็นรายการที่มีพิธกรอย่างคุรปัญยามาเป็น โดยรายการนี้จะเป็นรายการที่เกี่ยวกับผู้คนที่ทำการค้าขายหรือทำการขายของบางอย่างเพื่อที่จะไปประทั้งครอบครัวและตนเอง ซึ่งในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้จะทำมห้คนกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่ขาดรายได้มากที่สุด ไม่ใช่แค่กิจการใหญ่ พราะคนกลุมนี้คือคนกลุ่มที่ค้าาขายอยู่ตามท้องถนนที่ต้องเดินขายของเพื่อแลกกับเงินน้อยเพื่อนนำไปซื้อข้าว เราจะเห้นได้จากถนนทั่วไป ที่เด็กหรือคนแก่จะมานั่งขายของไม่ว่าจะเป็นของอะไรก้ตามที่เขาสามารถขายได้ 

ซึ่งที่แย่ไปกว่านั้นการเงินทางบ้านไม่พอที่จะกินข้าวนใแต่ละมื้อ โดยคุณปัญญาได้เขาไปเป็นส่วนหนึ่งของการจัดการโดยสร้างโอกาสและมอบสิ่งของที่เขาจะสามารถช่วยได้ ซึ่งจะไม่บริจาคเป้นเงิน เขาจะมอบสิ่งที่เขาสามารไปต่อยอดได้ ยกตัวอย่างเช่นคุณยายที่ตามบอดจากอุบัติเหตุในครั้งก่อนเขาต้องมานั่งขายพวงมาลัยที่ตลาด เนื่องจากของที่แพงทำให้เขาไม่สามารถซื้อของมาขายได้และไม่มีเงินพอที่จะกินข้าวแต่โชคดีที่ได้ครอบครัวหนึ่งให้เขาเข้ามาอาศัยอยู่ในบ้าน ซึ่งก็ทำให้แก่มีที่นอนคุรปัญญาเลยมอบของตลอดทั้งหนึ่งปีที่แก่จะสามารถขายของไปได้อย่างอย่างนาน

รายการ ปัญญาปันสุข

ปัญญาปันสุข

โดยให้ทีมงานค้นหาผู้ที่ประสบปัญหาด้านการเงินและการขายของที่ไม่ได้เขาจะคัดคนที่ไม่มีเงิน เพื่อเข้าไปช่วยเหลือ หรือแม้แต่คนที่ชาวเน็ตสามารถถ่ายทอดเขาอออกไปให้เป็นที่รู้จักกันในดลกออนไลนื อย่างหนูน้อยคนหนึ่งที่ต้องเดินขายของไปตามร้านอาหารต่างๆ เขาได้เดินไปหยุดอยู่ที่หน้าร้านหมุกะทะ เมื่อคสามหิวที่ไม่ได้กินแะไรมาทั้งวัน เขาก็ยืนมองคนอื่นกิน โดยมีคนสามารถสังเกตุเห็นและเห็นเด็กน้อยที่หิว จึงเรียกเข้ามาและช่วยซื้อของจากนั้นเขาก็ให้กินหมูกะทะ จากนั้นตนขอเอากลับไปหนึ่งชิ้นเพื่อเอากลับไปให้น้องที่บ้านได้กินด้วย ด้วยความไร้เดียงสาของเด็ก คนคนนั้นจึ้งได้บอกให้น้องนั่งรับประทานอยู่ด้วยกันและให้กินให้อิ่ม และได้สั่งข้าวกลับไปเพื่อให้น้องน้ไปฝากน้องๆที่บ้าน แต่เด็กก็เกรงใจ แต่เขาก็ให้น้องนับไว้

หลังจากที่คุรปัญญาทราบจึงนำมาออกรายการ และได้รู้ว่าน้องต้องเป็นคนหาเลี้ยงครอบครัวด้วยการขายของ ซึ่งจะเดินเท้าออกไปขายทุกคืนเพื่อนำเงินมาซื้อข้าวให้ที่บ้าน โดยเด็กที่บ้านก็มีถึงสามคน หลังจากที่คุรปัญญาได้ทราบปัญหาชีวิตเขาก้ได้มอบสิ่งของที่น้องสามารถเาอไปต่อยอดจากการขายได้ ไม่ใช่เพียงแค่ของที่ขายเท่านั้นเขายังมอบเสื้อผ้า รถจักยานเพื่อให้น้องได้ขี่ไปขายของแทนการเดินในแต่ละวัน และมองเครื่องนอนให้น้องๆที่บ้านให้ได้ครลทุกคน ซึ่งเด้กๆก็ดีใจเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังเป็นเรื่องราวที่ดีที่เขาสามารถช่วยต่อชีวิตครอบครัวหนึ่งได้

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

รายการ Thibaan Channel

Credit gclub

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *