มาสเตอร์เชฟไทยแลนด์

มาสเตอร์เชฟไทยแลนด์

มาสเตอร์เชฟไทยแลนด์ เป็นรายการทีวีที่เป็นรายการเกมโชว์ที่แข่งขั้นการทำอาหาร โดยรายการนี้เป็นรายการที่ออกอากาศในช้องเจ็ด โดยส่วนใหญ่ผู้ที่สมัครจะเป็นคนนอกวงการทั้งนั้นเพราะรายการนี้เขาจะมีแยกประเภทหลายรายการส่วนในรายการนี้เป็นการทำอาหารที่ทางรายการจะกำนดวัตถุดิบให้กับผู้เข้าร่วมแข่งขันจากนั้น 

ผู้เข้าแข่งขันจะเป็นคนที่คิดและออกแบบเมนู่เองและส่วนใหญ่จะมีทั้งเมนูคาวและหวานแต่อยู่กันคนล่ะรอบ โดยเขาจะกำนดเวลามาให้ท่านต้องทำให้เสร็จตามระยะเวลาที่เขากำหนด และในขั้นตอนการทำอาหารจะเรียกได้ว่าเป็นการควบคุมสามะฺของผู้เขาแข่งขัน เพราะมันจะเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นโดยผู้เข้าแข่งขันต้องมีสมาธิพอที่จะแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้

มาสเตอร์เชฟไทยแลนด์

กฎของรายการนี้ดูเหทือนไม่ยุ่งยากเพียงแค่ท่านมีฝีมือในการทำรสชาติของอาหารออกมาให้ดี แต่สิ่งที่คณะกรรมการจะใช้ในการตัดสินใจจะมีเรื่องของการออกแบบเข้ามาเกี่ยวข้องการที่ผู้เข้าร่วมสามารถคิดค้นเมนูขึ้นมาได้ การตกแต่งเมนูและการตดแต่งจานจะเป็นคะแนนหมดเลย หากผู้เข้าร่วมการแข่งขันทำผิดไปส่วนหนึ่งหรืออยู่ในขั้นที่เรียกว่าแยาอาจจะทำให้เสียคะแนนในขั้นตอนนี้ได้และสิ่งที่น่ากังวลสำหรับการเข้าร่วมแข่ง คือการกำหนดในการทำอาหารของรายการเพราะมีเวลาที่กระชันชิดและบวกกับความกดดันต่างๆที่เกิดขึ้น

กติกาการแข่งขันของ มาสเตอร์เชฟไทยแลนด์

มาสเตอร์เชฟไทยแลนด์

ในรอบการคัดเลือกรอบแรกทางรายการจะให้ผู้เข้าแข่งขันได้มีเวลาในการทำอาหารพียงหนึ่งชั่วดมงหลังจากนั้นเขาจะใกออกมาแนะนำอาหารที่ตัวเองทำต่อหน้ากรรมการ การตัดสินจะมีกรรมการตัดสินอยู่สามคนและจะนับคะแนนจากกรมการว่าชอบอาหารหรือไม่ดดยใช้หลักสองในสามนั้นเอง ส่วนคนที่ได้เข้ารอบจะมีการแจกผ้ากันเปื้อนเพื่อแสดงว่าคุรได้เข้าไปในรอบต่อไป

หลังจากนั้นก็จะทำการแข่งขันมาโดยในบางครั้งก้จะเกิดรอบกล่องปริศนาซึ่งกล่องดำนี้จะมีวัตถุดิบหลักให้ผู้เข้าร่วมได้ทำอาหารและกรรมการจะเอาจานที่ดีที่สุดสามจานหลังจากนั้นก็จะมีการแข่งขันแบบทีม ซึ่งแต่ละทีมต้องมีการช่วยเหลือในการทำอาหารเพื่อให้อาหารของทีมตัวเองออกมาดีที่สุดโดยทีมที่ชนะจะเข้าไปยังรอบต่อไปส่วนในทีมที่แพ้ต้องแข่งขันกันอีกรอบ

หลังจากที่ทีมผู้แพ้นั้นแพ้ต้องมาแข่งขันกันอีกรอบโดยจะเอาผู้ที่ชนะเพียงหนึ่งคนที่สามารถทำอาหารได้ออกมาดีตรงตามกติกาทุกอย่างและเขาจะเข้าไปสู้รอบสุดท้ายกับพวกที่เข้ารอบไปก่อนแล้ว หลังจากนั้นจะเป็นรอบตัดสินว่าใครจะเป็นมาสเตอร์เชฟมือหนึ่งของประเทสไทยโดยกติกาอาจจะมีเปลี่ยนแปลงบางเล้กน้อยแต่สิ่งที่สามารถกดดันในรอบนี้ได้คืกติกาที่ยากขึ้นกับระยะเวลาที่น้อยนิดทำให้เขาต้องมีการคิดแผนการทำอาหารที่ไวและสามารถทำได้เลยหลังจากที่ทำอาหารเสร็จกรรมการจะเลือกจานที่ดีที่สุดให้เป็นผู้ที่ชนะ

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

รายการออนไลน์เป็นที่นิยม สนใจคลิก รายการออนไลน์

Credit ufa168

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *