รายการเชฟกะทะเหล็ก

รายการเชฟกะทะเหล็ก

รายการเชฟกะทะเหล็ก เป็นรายการทำอาหารที่ออกอากาศในช่องเจ็ด ซึ่งรายการนี้เป็นรายการที่ให้คนเข้ามาสมัครและแข่งขันว่าใครจะสามารถทำอาหารได้ตรงตามกติกาที่ตั้งไว้และจะใช้กรรมการเป็นคนตัดสินซึ่งจะมีกรรมการทั้งสามคนเป็นคนให้คะแนนในเรื่องของการทำอาหาร ท่านอาจจะรู้สึกเหมือนกับว่ารายการอาหารนี้เหมือนกับรายการอาหารชื่อดัง ที่จริงแลวไม่ใช่มันมีความแตกต่างกันอยู่นั้นก็คือการแข่งขันในรายการนี้จะเป็นการแข่งขันแบบสองคนซึ่งสามคนนี้สามารถมีผู้ช่วยในทีมเพื่อช่วยในการทำอาหารได้

แต่รายการชื่อดังที่กำลังเป็นที่นิยมรายการนั้นมีความแตกต่างเป็นอย่างมาก ในรายการนั้นจะมีผู้เข้าแข่งขันจำนวนตามที่ทางรายกายจำกัดซึ่งจะมีเขาเพียงคนเดียวที่ลงแข่งและจะไม่มีผู้ช่วยอะไรเลยขึ้นอยู่กับความสามารถของตนเองในการทำอาหาร

รายการเชฟกะทะเหล็ก

รายการเชฟกะทะเหล็ก

ซึ่งทางรายการจะคัดเลือกการแข่งขันผู้เข้าแข่งขันทั้งสามคนเพื่อเข้ามา ประลองยุทธ์กับเชฟกะทะเหล้กของประเทศไทย โดยเขาจะเชิญกรรมการที่เป็รการาทั้งหกท่านมาเป็นผู้ร่วมชิมอาหาร ในตอแรกเขาจะให้ผู้เข้าร่วมแข่งขันจับฉลากเพื่อได้วัตถุดิบในการทำอาหาโดยจะไม่สามารถทราบได้ว่าจะได้อะไรจนถึงวันแข่งหลังจานนั้นจะมีเวลาสิบห้านาทีในการทำอาหารจากวัตถุดิบที่จับฉลาก

รอบที่สองผู้เข้าแข่งขันทั้งสามคนจะได้โจทย์ที่แตกต่างกันไป เช่นคนนี้ต้องทำอาหารให้คนทั้งหมดสามสิบคนซึ่งคนทั้งหมดเป้นนางแบบ และอาหารที่ทำทั้งหมดจะเป็นอาหารที่มีแคลลอร์รี่ต่ำ และทางรายการจะคัดผู้เข้ารอบเพียงเดียวที่จะเข้ารอบไปแข่งขันกับเชฟกะทะเหล็ก

รายการเชฟกะทะเหล็ก

รอบสุดท้ายในการแข่งขันคือการแข่งขันกับเชฟกะทะเหล็กซึ่งผู้ที่เข้ารอบสามารถเลือกได้ว่าจะแข่งขันกับเชฟคนไหย โดยเลือกจากการทำอาหารที่ถนัดหลังจากนั้น จะแข่งขันกันโดยท่านจะมีวัตถุดิบและเวลาเป็นตัวกำหนด โดยมีวลาให้หกสิบนาทีหรือหนึ่งชั่วโมง หลังจากที่ทำเสร็จแล้วจะเป็นรอบในการชิมอาหาร

ซึ่งในรอบนี้จะมีกติกาการตัดสิน่แตกต่างจากรอบอื่น โดยท่านต้องมากอะิบายแนวคิดการสร้างสรรคืในการทำอาหารชนิดนั้นขึ้นหลังจากที่บรรยายเสร็ขจะมีกรรมการเป็นคนตัดสิยว่าอาหารของใครอร่อยที่สุด แต่ถ้าเมื่อไรที่ผลคะแนนออกมาว่าเสมอกัน ทางรายการจะให้มรการแข่งขันรอบสุดท้ายเกิดขึ้น ในรอบนี้มีจะมีวัตถุดิบพิเศษจากทางรายการเป็นตัวกำหนด หลังจากนั้นจะมีเวลาสามสิบนาทีในการทำอาหารโดยทั้งสองฝ่ายจะทำเพียงคนละหนึ่งเมนูหลังจากนั้นก็ให้กรรมการชิมและใช้กติกาเช่นเดินในการตัดสินและจะประกาศผู้ชนะ

รายการนี้เป็นรายการเปิดโอกาสให้กับผู้ที่มีฝีมือในการทำอาหารอยู่แล้ว ได้ลองประสบการณ์ที่น่าสนใจในการแข่งขันความคิดความสร้างสรรค์ต่างๆที่นำมาใช้ในการแข่งขัน

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

รายการเกมโชว์ มาสเตอร์เชฟไทยแลนด์

Credit ufa168

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *