รายการ I Am a Singer

รายการ I Am a Singer

รายการ I Am a Singer เป็นรายการแข่งขันร้องเพลงของเกาหลีใต้ที่ได้รับความนิยม ส่วนหนึ่งของรายการ Sunday Night ของ MBC นักร้องเกาหลีมากความสามารถและมากประสบการณ์จำนวนเจ็ดคนแสดงให้กับผู้ชมที่เลือก ซึ่งโหวตให้กำจัดนักร้องหนึ่งรายหลังจากการแสดงในแต่ละสัปดาห์ ในสัปดาห์ต่อมา นักร้องอีกคนจะเข้าร่วมการแข่งขัน และรายชื่อศิลปินจะแตกต่างกันไปตลอดการแสดง รายการสิ้นสุดฤดูกาลแรกเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2555 ฤดูกาลที่สองสิ้นสุดในเดือนพฤษภาคม 2555 ฤดูกาลที่สามสิ้นสุดเมื่อวันที่ 24 เมษายน 2558

รายการ I Am a Singer

รายการ I Am a Singer แตกต่างจากการแข่งขันดนตรีทางโทรทัศน์อื่น ๆ ตรงที่ผู้เข้าร่วมคือนักดนตรีมากประสบการณ์ที่มีอาชีพทางดนตรีตั้งแต่ดาราดังไปจนถึงความไม่ชัดเจน ด้วยเหตุนี้ และเนื่องจากไม่มีนักร้องที่ประสบความสำเร็จคนใดปรารถนาที่จะได้รับคะแนนเสียงสุดท้ายในหมู่เพื่อนฝูงและถูกคัดออก ระดับการแสดงมักจะสูงและได้รับการยกย่องจากนักวิจารณ์และผู้ชม

การแสดงแบ่งเป็นรอบ แต่ละรอบประกอบด้วยการแสดงสองตอน ตอนหนึ่งเป็นรอบแรกและรอบชิงชนะเลิศรอบที่สองซึ่งกำหนดผู้แข่งขันที่มีอันดับต่ำที่สุดที่จะคัดออก ระหว่างการแสดงยังมีตอนกลางที่แยกจากกันเพื่อบันทึกความก้าวหน้าและการซ้อมของนักร้อง

ผู้เข้าแข่งขันเป็นศิลปินที่ได้รับความนิยมและโดดเด่นจากหลากหลายแนวเพลงของวงการเพลงเกาหลี ผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนจะจับคู่กับ “ผู้จัดการ” นักแสดงและนักแสดงตลกชาวเกาหลีเจ็ดคนที่ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษา ร่วมกับนักร้องของพวกเขาตลอดทั้งสัปดาห์เพื่อให้การสนับสนุนในระหว่างการซ้อมและให้ความบันเทิงแก่การแสดง

การแข่งขันจัดทำเป็นเอกสารภายในสัปดาห์ ในตอนต้นของสัปดาห์การแสดงที่ 1 ผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนจะเลือกเพลงที่ต้องการ ผู้เข้าแข่งขันทุกคนใช้เวลาหนึ่งสัปดาห์ในการฝึกฝนและวางแผน โดยให้อิสระในการตีความเพลงและการแสดงบนเวที หลังการแสดง คะแนนโหวตจากผู้ชมในสตูดิโอ 500 คนเป็นตัวกำหนดอันดับนักร้อง แม้ว่าจะไม่มีการคัดออกก็ตาม

ในสัปดาห์ที่ 2 ของการแสดง นักร้องจะมารวมตัวกันและได้รับมอบหมายเพลงที่กำหนดไว้ล่วงหน้าซึ่งเหมาะกับช่วงเสียงและสไตล์ของพวกเขา และส่วนที่เหลือของสัปดาห์จะใช้ในการซ้อมและปรึกษากับนักดนตรีคนอื่นๆ ตอนกลางเหล่านี้รวมถึงการแสดงตัวอย่างในช่วงกลางสัปดาห์ ทำให้ผู้เข้าแข่งขันสามารถแสดงความคืบหน้าของตนต่อหน้าคู่แข่งคนอื่นๆ ผู้เข้าแข่งขันโหวตให้อันดับที่ 1 และ 7 เป็นการส่วนตัว โดยกำหนดอันดับนักร้องให้ทำหน้าที่เป็นด่านตรวจ

มีการแสดงครั้งสุดท้ายต่อหน้าผู้ชมสดอีกครั้ง ในตอนท้ายของการแสดง ผู้ชมจะลงคะแนนเสียงสำหรับรายการโปรดสามรายการ ผลลัพธ์จะถูกเปิดเผย sans ผู้ชมต่อผู้เข้าแข่งขันและผู้จัดการ จัดอันดับคู่แข่งจากที่หนึ่งถึงเจ็ด ผู้เข้าแข่งขันที่มีอันดับเฉลี่ยต่ำสุดจะถูกคัดออก และสัปดาห์หน้าจะเห็นนักร้องหน้าใหม่เข้าร่วมการแข่งขัน

เริ่มตั้งแต่รอบที่ 1 ค่าเฉลี่ยของคะแนนประสิทธิภาพทั้งสองจะถูกนำมาและผู้เข้าแข่งขันที่มีคะแนนรวมต่ำสุดจะถูกตัดออก เนื่องจากผู้เข้าแข่งขันใหม่เข้ามาแทนที่เขาและเธอ

บทความโดย แทงบอล

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *