รายการ The X Factor

รายการ The X Factor

The X Factor คือการแข่งขันรายการเรียลลิตี้ทีวีของอังกฤษ ในการค้นหาพรสวรรค์ด้านการร้องเพลงใหม่ที่สร้างสรรค์โดย Simon Cowell รายการเริ่มออกอากาศเมื่อวันที่ 4 กันยายน 2547 โดยมี 445 ตอนออกอากาศมากกว่า 15 ซีรีส์ ณ วันที่ 2 ธันวาคม 2018 รายการนี้ผลิตโดย Fremantle of the Thames

และการผลิตของ Cowell Syco Entertainment ITV ในสหราชอาณาจักรและออกอากาศทาง Virgin Media One ในไอร์แลนด์  “X Factor” ย่อมาจาก “บางสิ่ง” ที่นิยามไม่ได้

สร้างขึ้นเพื่อคุณภาพของดาว สามชุดแรกนำเสนอโดย Kate Thornton ตั้งแต่ชุดที่สี่ยกเว้นชุดที่สิบสอง (นำเสนอโดย Caroline Flag และ Ollymers)

การแสดงนี้นำเสนอโดย Dermot O’Leary ปัจจัยที่เคยมีเบื้องหลังเบื้องหลังการแสดงเรียกว่า Extra Factors รายการนี้ออกอากาศจนถึงปี 2016  มันถูกแทนที่ด้วยรายการออนไลน์พิเศษเฉพาะของ ITV Hub บน ITV Hub การแสดงหลักถูกระงับในปี 2019 โดย Cowell และ ITV เลือกที่จะออกอากาศ

The X Factor: Celebrity และ The X. Factor: The Band เป็นมินิซีรีส์แทน วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 มีประกาศหยุดการแสดงในช่วงปี 2563ในวันที่ 27 สิงหาคม 2563 หัวหน้า ITV ได้รับคำแนะนำจากหัวหน้างานของ ITV ว่ารายการอาจเว้นว่างไม่มีกำหนด รอการตัดสินใจของโคเวลล์ว่าจะเริ่มการแข่งขันอีกครั้งเมื่อใด

คณะลูกขุนเดิมประกอบด้วย Louis Walsh, Sharon Osbourne และ Cowell 2548 ในพอลลาอับดุลร่วมแสดงในฐานะแขกผู้ตัดสินขณะที่ออสบอร์นอยู่ห่างออกไป จากนั้นก็เข้าร่วมคณะกรรมการในปี 2549 เพื่อทดสอบสามครั้งไบรอันฟรีดแมนเปลี่ยนชุดที่สี่ในวอลช์สั้น ๆ

ซึ่งเห็น Dannii Minogue เข้าร่วมการอภิปรายด้วย ฟรีดแมนจากไประหว่างการออดิชั่นและวอลช์แทนที่ฟรีดแมน Cheryl Cole แทนที่ Sbourne ในซีรีส์ที่ห้า Gary Barlow, Kelly Rowland และ Tulisa เข้าร่วมทีมนักแสดงในซีรีส์ที่แปด

แทนที่พวกเขา โคเวลล์, มิโนค และโคล โรว์แลนด์ ออกก่อนเซตที่เก้าและถูกแทนที่โดยนิโคล เชอร์ซิงเกอร์ ออสบอร์นกลับมาที่แผงในชุดที่สิบ แทนที่ทูลิซา โคเวลล์และโคล (ต่อมาคือเฟอร์นานเดซ-แวร์ซินี) แทนที่บาร์โลว์และออสบอร์นในชุดที่ 11 ขณะที่เมล บี แทนที่เชอร์ซิงเกอร์ในชุดที่สิบสองของเมล บี วอลช์ และถูกแทนที่โดยริต้า Ora และ Nick Grimshaw

สำหรับซีรีส์ที่สิบสามและสิบสี่ Walsh Osbourne และ Schersinger กลับมาแทนที่ Grimshaw, Fernandez-Versini และ Ora ภายหลังการสิ้นสุดของซีรีส์ Walsh และ Chersingerl ออกเดินทางหลังจากสิบสามและสี่ปีตามลำดับในขณะที่ผู้พิพากษาออสบอร์นประกาศว่าเธอจะกลับไปมีชีวิตอยู่เท่านั้น

ก่อนจะประกาศลาออกในเวลาต่อมา Louis Tomlinson, Ayda Field (เครดิตในชื่อ Ayda Williams) และ Robbie Williams เข้าร่วม Cowell ในซีรีส์ที่สิบห้า

The X Factor

การแสดงแบ่งออกเป็นขั้นตอนตามผู้เข้าแข่งขัน ตั้งแต่การคัดเลือกจนถึงรอบชิงชนะเลิศ ในกระบวนการออดิชั่นทางโทรทัศน์ดั้งเดิม ผู้เข้าแข่งขันร้องเพลงในห้องออดิชั่นต่อหน้ากรรมการ แต่เริ่มจากชุดที่หก ผู้เข้าร่วมการคัดเลือกจะร้องเพลงบนเวทีต่อหน้ากรรมการและผู้ชมสด ในซีรีส์ 10 และ 11 ใช้รูปแบบการออดิชั่นทั้งสองแบบ ในซีรีส์ที่ 12 การออดิชั่นห้องถูกยกเลิก เหลือเพียงการออดิชั่นบนเวทีเท่านั้น

การออดิชั่นห้องถูกเรียกคืนเป็นชุดที่ 13 และไม่มีการคัดเลือกบนเวที ผู้เข้าออดิชั่นที่ประสบความสำเร็จเข้าสู่ “ค่ายฝึก” จากนั้นไปที่ “บ้านผู้พิพากษา” ซึ่งผู้พิพากษาจะจำกัดการแสดงตามหมวดหมู่ของตนให้เหลือการแสดงสามหรือสี่ครั้งเพื่อเป็นที่ปรึกษาด้านการแสดงสดซึ่งผู้คนโหวตให้รายการโปรดของพวกเขาหลังจากออกอากาศทุกสัปดาห์

การแสดงของผู้เข้าแข่งขัน จนถึงปัจจุบัน มีผู้ชนะ 15 คน ได้แก่ Steve Brookstein, Shayne Ward, Leona Lewis, Leon Jackson, Alexandra Burke, Joe McElderry, Matt Cardle, Little Mix, James Arthur, Sam Bailey, Ben Haenow, Louisa Johnson, Matt Terry, บางรักซูและดาลตัน แฮร์ริส

ผู้ชนะได้รับสัญญาบันทึกเสียงกับค่ายเพลง Syco เพลงมีมูลค่าที่ระบุไว้ 1000000 ปอนด์ซึ่งรวมถึงการจ่ายเงินสดให้กับผู้ชนะ แต่ส่วนใหญ่จะจัดสรรเป็นค่าใช้จ่ายทางการตลาดและการบันทึก

แนะนำ : The Face Thailand
credit : แทงบอล

Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *