คุณพระช่วย

คุณพระช่วย

คุณพระช่วย เป็นรายการที่เป็นการอนุรักษ์ความเป้นไทยไว้โดยทางรายการจะแบ่งออกเป็นสามช่วง ซึ่งแต่ละช่วงก็จะมีกิจกรรมที่แตกต่างกันไป เมื่อเปรียบเทียบกันแล้วเป็นการหาความรู้ที่เกี่ยวเรื่องในสมัยก่อนที่เคยมีมา แต่ก็ถูกลืมเลือนเนื่องจากสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป มีเทคโนโลยีที่เข้ามาเป็นตัวแปรที่สำคัญจนทำให้เราได้มองข้ามเกี่ยวกับความดังเดิมของความเป็นไทย

โดยรายการนี้เป็นรายการที่เคยได้รับรางวัลสองปีซ้อนเกี่ยวกับเป็นรายการที่ส่งเสริมวัฒนธรรมที่ดีเด่น เมื่อปี 2561ก็เคยได้รับรางวัลนี้มาแล้ว และเมื่อปี 2562ก็ได้รับรางวัลนี้เช่นเดียวกัน โดยแต่ละช่วงจะมีความน่าสนใจที่แตกต่างออกจากกันไป

รายการ คุณพระช่วย

คุณพระช่วย

โดยช่วงแรกจะเป็นช่วงของวัยรุ่นเรียนไทย จะเป็นช่วงที่เกี่ยวกับการนำวัยรุ่นไทยเข้ามาในรายการเพื่อทำอาหารไทยที่ไม่ค่อยได้กินกัน โดยจะมีพิธีกรที่ดำเนินรายการนั้นก็คือ คุณพันแลัคุณเท่งและจะมีแขกรับเชิญสองคนที่เข้ามามีส่วมร่วมในการช่วยทำ หลังจากนั้นจะมีเมนูที่ทางรายการได้ให้แขกรับเชิญได้แข่งกันทำ แต่ถ้าจะให้ทำกันเองก็จะยากเกินไ จึงได้แบ่งอออกเป้นสองทีมดดยพิธีกรสามารถช่วยได้ และทั้งสาองก้เริ่มทำอาหารตามขั้นตอนที่เข้าใจ หลังจากที่ทำเสร็จก็จะนำอาหารที่แขกรับเชิญได้ทำนำมาโชว์ว่าหน้าตาอาหารเป็นอย่างไร และเด็กรุ่นใหม่ก็ยังสามารถทำอาหารได้

ช่วงที่สองจะเป็นช่วง สนุกไปกับน้า การร้องเพลงฉ่อยเพื่อเป็นเป็นการเล่าเรื่องที่แสนสนุก ซึ่งเป็นช่วงที่นิยมเพราะยังคงรักษาความเป็นไทยได้อย่างดิบดี แม้ผู้คนในสมัยนี้จะไม่ได้ยินเพลงแนวนี้มานานเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงที่ทำให้ผู้คนลืมเลือน แต่ทางรายการก็สามารถทำให้เพลงฉ่อย กลับมามีคนฟังได้อีก โดยการร้องเพลงฉ่อยจะเป็นการเล่าเรื่องที่พวกเขาถนัดซึ่งเป็นเพลงที่เพราะไปอีกแบบแถมยังได้ความสนุกอีกด้วย

คุณพระช่วย

ช่วงที่สามจะเป็นช่วงที่พูดคุยกับเด็กที่มีความสามารถในการ้องเพลง โดยทางรายการจะเชิญเด็กหนึ่งกลุ่มที่มีความสามารถในเรื่องการขับเสภาการร้องเพลงพระราชนิพนธ์ โดนมาร่วมพูดคุย และหลังจากนั้นก็จะเป็นการโชว์ร้องเพลงอีกด้วย 

โดยรายการนี้จะออกฉายหรือออกอากาศทุกวันอาทิตย์ ซึ่งท่านสามารถรับชมได้ที่ช่องทางรายการของช่อง เวิร์คพอยท์ เป็นรายการที่อยู่คู่กับคนไทยมาอย่างยาวนาน ซึ่งทางรายการก็พยายามที่จะพัฒนาเพื่อดึงดูดผู้ติดตาม หากท่านพลาดที่จะรับชมสด ทางรายการยังมีการรับชมอีกหนึ่งช่องทางคือช่องทางยูทูป ท่านสามารถกลับไปย้อนหลังดูได้

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

รายการ แสนสวยชาแนล

Credit gclub

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *