รายการ Produce 101

รายการ Produce 101

รายการ Produce 101 เป็นซีรีส์เรียลลิตี้ยอดนิยมในเกาหลีใต้ โดยมีรูปแบบรายการ เป้าหมายเพื่อสร้างกลุ่มนักร้องไอดอลที่ดีที่สุดของเกาหลี การนำผู้เข้ารับการฝึกอบรมจากค่ายต่างๆ รวมตัวกันเพื่อแข่งขันทุกสัปดาห์และผู้เล่น 11 คนสุดท้ายจะยังคงอยู่ในรายการ ก็จะสามารถสร้างวงการทำเพลงของตัวเองได้ ซีซันแรกซึ่งออกอากาศในปี 2559 มุ่งเน้นไปที่การสร้างเกิร์ลกรุ๊ป และซีซันที่สองซึ่งออกอากาศในปี 2560 มีสมมติฐานเดียวกัน

รายการ Produce 101

Produce 101 เป็นแฟรนไชส์การแข่งขันความสามารถทางโทรทัศน์ที่สร้างขึ้นโดยกลุ่มบริษัทบันเทิงของเกาหลีใต้ CJ E&M ซึ่งมีพื้นฐานมาจากการก่อตั้ง กลุ่มเกิร์ลกรุ๊ปหรือบอยกรุ๊ปเคป๊อป รูปแบบนี้ขึ้นชื่อว่าไม่มีคณะกรรมการ ใช้การมีส่วนร่วมของผู้ชมในการตัดสินใจ รวมถึงการเริ่มต้นด้วยผู้เข้าแข่งขันจำนวนมาก 101 คน โดยลดจำนวนลงเหลือ 11 คนสุดท้าย แฟรนไชส์เริ่มในปี 2559 และนับแต่นั้นเป็นต้นมา ขยายไปยังประเทศอื่นๆ ในเอเชียตะวันออก จีน และญี่ปุ่น

ความสนุกของรายการ คือคุณจะได้เห็นเด็กฝึกแต่ละคน ทุกคนทุ่มเทให้กับโอกาสที่จะ “เดบิวต์” หรือเดบิวต์ในวงการบันเทิงเกาหลี เพราะเป็นที่รู้กันว่าในเกาหลีการเป็นศิลปินไม่ใช่เรื่องง่าย มีการแข่งขันสูงมาก ดังนั้น เด็กฝึกเหล่านี้จึงทำผลงานให้ออกมาดีที่สุด เพื่อโอกาสในการเติมเต็มความฝันของตัวเอง

ในฤดูกาลแรก ผู้เข้าแข่งขันเหล่านี้เริ่มจาก Somi เด็กฝึกกับ JYP ซึ่งเป็นหนึ่งในหน่วยงานที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลี ไปจนถึงกลุ่มเด็กฝึกอิสระ ในการสร้างกลุ่มสุดท้าย I.O.I สาวๆ ได้รับการประเมินโดยคณะกรรมการ/พี่เลี้ยงและจากประชาชนทั่วไป ซึ่งคะแนนโหวตจะตัดสินได้ว่าใครถูกคัดออก

และใครได้เดบิวต์ WannaOne กลุ่มสุดท้ายของซีซันที่ 2 ก็มาจาก 11 อันดับแรกของผู้เข้าแข่งขันที่หลากหลาย จากสมาชิกของบอยกรุ๊ปที่เดบิวต์ก่อนหน้านี้เช่น NU’EST, Hotshots, Topdogg ฯลฯ เด็กฝึกที่อายุ 15 ปี (อายุเกาหลี) จนถึงผู้เข้ารับการฝึกอบรมรายบุคคลและผู้เข้ารับการฝึกอบรมที่มีระยะเวลาการฝึกอบรมน้อยกว่า 6 เดือน

รายการ Produce 101

ซีซันแรกนำเสนอโดยดาราเกาหลีจางกึนซอก เขาได้รับความช่วยเหลือจากกลุ่มผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมหญิงห้าคนที่ทำหน้าที่เป็นครูสำหรับเด็กผู้หญิงเป็นหลัก ตลอดจนผู้ประเมินความสามารถ

ซีซันที่สองเริ่มออกอากาศตั้งแต่วันที่ 7 เมษายน 2017 กับหนุ่มๆ ฤดูกาลที่สองนำเสนอโดยดาราเกาหลี Bo A โดยมีผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมเป็นผู้ฝึกสอนและผู้ประเมินความสามารถ

บทความโดย แทงบอลออนไลน์

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *