รายการ School of Chocolate

รายการ School of Chocolate

รายการ School of Chocolate เป็นซีรีส์ดั้งเดิมของ Netflix ที่ผลิตโดย Super Delicious Productions ผู้เข้าแข่งขันแปดคนแข่งขันกันเองในชุดของความท้าทายในการทำอาหารที่เป็นนวัตกรรมใหม่สำหรับตำแหน่ง ‘ดีที่สุดในชั้นเรียน’ และเงินรางวัลรวม 50,000 ดอลลาร์ Amaury Guichon เป็นเจ้าภาพโดยเชฟขนมอบและช็อกโกแลตชาวสวิส-ฝรั่งเศส โดยทำหน้าที่เป็นทั้งที่ปรึกษาและผู้ตัดสินผู้เข้าแข่งขันทั้ง 8 คน ขณะที่พวกเขาสร้างสรรค์งานประติมากรรมช็อกโกแลตอันวิจิตรบรรจงในแต่ละตอน ซีรีส์นี้ฉายรอบปฐมทัศน์เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 โดยออกแปดตอนยาว 30-50 นาที

รายการ School of Chocolate

คุณเคยดูการแข่งขันเรียลลิตี้ที่มีผู้ชนะเพียงคนเดียว แต่ไม่มีผู้แพ้หรือไม่? กล่าวอีกนัยหนึ่งไม่มีใครถูกกำจัด ฟังดูน่าเบื่อใช่ไหม ถ้าการแข่งขันนั้นเกี่ยวกับการทำประติมากรรมที่กินได้จากช็อคโกแลตล่ะ? นั่นทำให้มันน่าสนใจยิ่งขึ้นหรือไม่? Netflix กำลังจะพบกับ School Of Chocolate

School Of Chocolate เจ้าภาพ Amaury Guichon ปรมาจารย์ด้านช็อกโกแลต ถ่ายทอดความรู้ของเขาในการทำงานกับช็อกโกแลตเพื่อสร้างผลงานศิลปะที่รับประทานได้ให้กับพ่อครัวขนมแปดคนและผู้เชี่ยวชาญด้านช็อกโกแลต

ในช่วงแปดตอน กลุ่มนักเรียนจะได้รับคำท้าขนมสั้น ๆ โดยที่นักเรียนแต่ละคนมีเวลาสี่ชั่วโมงครึ่งในการผลิตบางอย่างด้วยตัวเอง ผู้ชนะจากการเลือกทีมที่ท้าทายสำหรับความท้าทาย 14 ชั่วโมงในวันถัดไป ซึ่งประกอบด้วยโครงการใหญ่เฉพาะช็อกโกแลต เชฟสองคนท้ายสุดจากรอบทำขนมไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขันแบบทีม แต่ได้รับบทเรียนการเยียวยาเป็นรายบุคคลจากกุ้ยชอน

ในตอนแรก Guichon ท้าให้ผู้เข้าแข่งขันทำขนมที่ทำจากช็อกโกแลตซึ่งเป็นภาพลวงตา ตัวอย่างของเขาคือดินสอขนาดยักษ์ที่เขียนบนกระดาษจริงๆ ในการแข่งขันแบบทีม กุ้ยชอนจะแสดงให้ผู้เข้าแข่งขันเห็นถึงวิธีการสร้างกระบอกสูบที่แข็งแรงโดยการดัดแผ่นช็อกโกแลตให้ถูกจังหวะ เขาต้องการให้พวกเขาสร้างโครงการสถาปัตยกรรมที่รวมเอาวิธีการทรงกระบอกนั้นเข้าไว้ด้วยกัน

หลังจากแปดความท้าทาย Guichon จะเลือก “Best In Class” ซึ่งเขาบอกว่าพ่อครัวเป็นการตัดสินโดยรวม ผู้ชนะจะได้เรียนในชั้นเรียนที่ Guichon’s Pastry Academy ในลาสเวกัส และเงิน $50,000 เพื่อเริ่มต้นหรือพัฒนาธุรกิจของตนเอง

รายการ School of Chocolate

การแสดงอะไรที่จะทำให้คุณนึกถึง? รูปแบบของ School Of Chocolate นั้นคล้ายกับ Top Chef หรือ The Great British Baking Show แต่กลับมีปัญหาซึ่งเราจะพูดถึงด้านล่าง

รูปแบบของ School Of Chocolate ส่วนใหญ่เป็นรูปแบบการแข่งขันทำอาหารที่พยายามและจริงที่เราเคยเห็นมาหลายปีแต่มีข้อแม้อยู่อย่างหนึ่ง ไม่มีใครถูกกำจัด กุ้ยชอนเป็นปรมาจารย์ด้านการแกะสลักช็อกโกแลตอย่างแท้จริง และดูเหมือนว่าเป้าหมายของเขาคือให้เชฟทั้งแปดคนมีความรู้และทักษะที่สามารถนำมาใช้เพื่อพัฒนาอาชีพของตนได้

แต่ความจริงที่ว่าไม่มีใครถูกคัดออกทำให้ไม่สามารถแข่งขันกับรายการแบบนี้ได้ ใช่ มีรางวัลใหญ่สำหรับ “Best In Class” ดังนั้นจึงมีแง่มุมที่แข่งขันได้สำหรับการแสดง แต่พวกเขาทั้งหมดได้หลุดพ้นจากประสบการณ์ที่ประเมินค่าไม่ได้ นั่นคือ การศึกษาการทำช็อกโกแลตชิ้นเอกจากผู้ที่เป็นอัจฉริยะในงานฝีมือของเขา

คนสองคนที่อยู่ด้านล่างสุดของภารกิจทำขนมในตอนแรกคือ Amanda และ Tyricia ต่างก็เสียใจที่พวกเขาจะไม่ได้เข้าร่วมในภารกิจท้าทายของทีม แต่ในวันรุ่งขึ้นอย่างน้อย Tyricia ก็ได้มองไปที่ ด้านสว่างของสิ่งต่าง ๆ: เธอได้รับบทเรียนส่วนตัวจากอาจารย์ อแมนด้าไม่ได้มองอย่างนั้น แต่อย่างน้อยก็ยังอยู่ที่นั่น การทำงานโดยไม่ต้องกลัวว่าจะถูกคัดออกดูเหมือนจะทำให้รายการเสียอรรถรสไป ซึ่งทำให้การรับชมไม่น่าสนใจมากนัก

แม้ว่างานศิลปะช็อกโกแลตบางชิ้นที่ทำโดย Guichon และผู้เข้าแข่งขันใน School Of Chocolate นั้นมีความโดดเด่น แต่การแสดงก็มีโครงสร้างที่ไม่ดีและไม่ได้ออกแบบมาเพื่อรักษาความรู้สึกของการแข่งขันในขณะที่ฤดูกาลดำเนินไป

แนะนำ : รายการ Somebody Feed Phil
credit : จีคลับ

Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *