รายการ Hell ‘s Kitchen

รายการ Hell ‘s Kitchen

รายการ Hell ‘s Kitchen เป็น รายการ แข่งขันทำอาหารสำหรับการแข่งขันเรียลลิตี้ของอเมริกาที่ฉายรอบปฐมทัศน์ทางช่อง Fox เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2548 ซีรีส์นี้จัดทำโดยเชฟชื่อดัง Gordon Ramsay ผู้สร้างและปรากฏตัวในซีรีส์อังกฤษที่มีชื่อเดียวกัน

ในแต่ละฤดูกาล เชฟสองทีมแข่งขันกันเพื่อชิงตำแหน่งหัวหน้าพ่อครัวที่ร้านอาหาร ในขณะที่ทำงานในครัวของร้านอาหารที่ตั้งอยู่ในสตูดิโอโทรทัศน์ รูปแบบการตัดออกแบบก้าวหน้าจะลดฟิลด์ 20 ถึง 12 ให้เป็นผู้ชนะเพียงคนเดียวในแต่ละฤดูกาล ในเหตุการณ์ปกติ ผู้เข้าแข่งขันคนเดียวจะถูกเลือกให้คัดออก

รายการ Hell

Hell ‘s Kitchen เป็น รายการ โทรทัศน์เรียลลิตี้ที่ใช้รูปแบบการคัดออกแบบก้าวหน้าเพื่อจำกัดขอบเขตเชฟที่ต้องการ 20 ถึง 12 คนให้เหลือเพียงผู้ชนะคนเดียวในหนึ่งฤดูกาล Hell’s Kitchen เวอร์ชันสหรัฐอเมริกาใช้รูปแบบเดียวกับเวอร์ชันสหราชอาณาจักร แม้ว่ารายการจะออกอากาศแบบเทปล่าช้าและไม่ได้แสดงสด และไม่มีผู้ชมมีส่วนร่วมในการคัดแยกเชฟซึ่งไม่ใช่คนดังเช่นเดียวกับในสหราชอาณาจักร รุ่น การแสดงนี้จัดทำขึ้นที่ Hell’s Kitchen ซึ่งเป็นโกดังดัดแปลงในลอสแองเจลิส ซึ่งรวมถึงร้านอาหาร ห้องครัวแบบคู่ และหอพักที่เชฟอาศัยอยู่ขณะแสดง พวกเขายังได้รับชุดมีดที่พวกเขาจะได้รับโดยไม่คำนึงถึงความคืบหน้า

ในช่วงเริ่มต้นของแต่ละฤดูกาล Gordon Ramsay แบ่งเชฟออกเป็นสองทีม ยกเว้นซีซันแรกและซีซันที่ 18 ทำให้ผู้หญิงอยู่ในทีมสีแดงและผู้ชายอยู่ในทีมสีน้ำเงิน แต่ละคนจะได้รับแจ็คเก็ตของเชฟที่มีแผงสีนั้นบนไหล่ พ่อครัวยังคงอยู่ในทีมเหล่านี้ตลอดการแข่งขันส่วนใหญ่ แต่ Ramsay อาจมอบหมายพ่อครัวให้กับอีกทีมหนึ่งหากจำนวนทีมไม่เท่ากัน ต้องการทดลอง หรือถ้าเขารู้สึกว่าเชฟจะทำงานได้ดีกว่าในทีมอื่น

โดยทั่วไปแล้วแต่ละตอนจะมีความท้าทายและบริการอาหารค่ำ ตามด้วยการกำจัดเชฟ หรือหลายครั้งภายใต้สถานการณ์ที่ไม่ค่อยเกิดขึ้น เมื่อเหลือหัวหน้าเพียงห้าหรือหกคน พวกเขาจะถูกนำตัวมารวมกันเป็นทีมเดียวที่สวมเสื้อแจ็กเก็ตสีดำ จากจุดนี้เป็นต้นไป พวกเขาจะแข่งขันกันเป็นรายบุคคลในระหว่างการท้าทายและทำงานร่วมกันระหว่างการให้บริการเพื่อเป็นหนึ่งในสองคนสุดท้าย

ในการท้าทาย ทีมงานหรือบุคคลได้รับมอบหมายให้เป็นคนท้าทายในการทำอาหารโดย Ramsay ประเภทของความท้าทายมีหลากหลาย รวมถึงการเตรียมส่วนผสม การเตรียมอาหาร และการทดสอบรสชาติ ความท้าทายแรกในแต่ละฤดูกาลคือการปรุงอาหารจานซิกเนเจอร์ โดยเปิดโอกาสให้เชฟได้แสดงฝีมือการทำอาหารของ Ramsay

ในตอนจบ เชฟสองคนสุดท้ายแต่ละคนจะได้รับโอกาสในการพัฒนาเมนูของตนเองและนำกลุ่มอดีตคู่แข่งผ่านบริการอาหารค่ำแบบเต็มรูปแบบด้วยตัวเอง ในช่วงห้าฤดูกาลแรก นี่รวมถึงโอกาสในการตกแต่งร้านอาหาร Hell’s Kitchen ครึ่งหนึ่งตามความชอบ ก่อนเริ่มบริการอาหารค่ำ เชฟทั้งสองจะแข่งขันกันเพื่อเตรียมเมนูที่ท้าทาย และผู้ชนะจะได้เปรียบในการเลือกกลุ่มเชฟก่อน Ramsay จะทำให้แน่ใจว่ารายการเมนูทั้งหมดเป็นไปตามมาตรฐานของเขาสำหรับอาหารชั้นสูงก่อนเสิร์ฟ

และเขาและพ่อครัวของเขาจะดูแลบริการเพื่อให้แน่ใจว่ามาตรฐานคุณภาพสูงของเขาจะคงอยู่ แต่ไม่เข้าไปเกี่ยวข้อง ปล่อยให้พ่อครัวที่เหลืออีกสองคน เพื่อแสดงความสามารถในการวิ่งสาย ผู้เข้ารอบสุดท้ายได้รับอนุญาตให้มอบหมายสถานีใหม่ หรือแม้แต่ไล่เพื่อนร่วมทีมออกจากครัวหากเห็นว่าเหมาะสม เหตุการณ์หลังนี้เกิดขึ้นมาแล้วสี่ครั้งในประวัติศาสตร์การแสดง รวมถึง Ramsay เองที่ไล่สมาชิกกลุ่มหนึ่งออกไป มีอยู่ครั้งหนึ่งที่เชฟคนหนึ่งออกจากงานไปด้วยความเต็มใจ

แนะนำ รายการ Single Inferno
บทความโดย จีคลับ

Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *