รายการ So You Think You Can Dance

รายการ So You Think You Can Dance

So You Think You Can Dance เป็นแฟรนไชส์ของรายการเรียลลิตี้โชว์ที่ผู้เข้าแข่งขันแข่งขันกันในการเต้น แฟรนไชส์ชุดแรกที่สร้างขึ้นโดยโปรดิวเซอร์ไอดอลอย่าง Simon Fuller และ Nigel Lythgoe เริ่มฉายในเดือนกรกฎาคม 2548 และออกอากาศไปแล้วสิบหกซีซันตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

การดัดแปลงของรายการเริ่มออกอากาศในประเทศอื่นๆ ในช่วงปลายปี 2548 และจนถึงปัจจุบันมีการดัดแปลงดัดแปลง 30 เรื่อง จาก 41 ประเทศและประกอบด้วยมากกว่าเก้าสิบฤดูกาล

So You Think You Can Dance

แม้ว่าการแสดงแต่ละรายการจะแตกต่างกันไปตามรูปแบบและการนำเสนอ แต่การแสดงทั้งหมดในแฟรนไชส์ ​​So You Think You Can Dance มีพื้นฐานมาจากการวางนักเต้น ซึ่งมาจากภูมิหลังด้านการเต้นที่หลากหลาย และมักเป็นมือสมัครเล่นหรือกึ่งมืออาชีพ

ในการแข่งขันที่ต้องปรับให้เข้ากับท่าเต้นที่หลากหลาย เมื่อการแข่งขันดำเนินไป การรวมกันของการตัดสินของกรรมการและการโหวตจากผู้ชมที่บ้านจะเป็นตัวกำหนดว่านักเต้นคนใดจะเข้าสู่การแข่งขันในแต่ละสัปดาห์ จนกระทั่งในที่สุดนักเต้นคนหนึ่งได้รับการโหวตให้เป็นแชมป์ในฤดูกาลนั้น ๆ และได้รับแพ็คเกจรางวัลที่อาจประกอบด้วย เงิน โอกาสในการทำงานหรือการฝึกอบรม รางวัลวัสดุเพิ่มเติม และโดยทั่วไปแล้วจะเป็นชื่อของ “นักเต้นที่ชื่นชอบ” ของประเทศนั้นๆ (เช่น “นักเต้นคนโปรดของอเมริกา”)

การแสดงในแฟรนไชส์มักประกอบด้วยการแข่งขันสามขั้นตอน: การเปิดออดิชั่นเบื้องต้น การคัดเลือกผู้ผ่านเข้ารอบ/รอบชิงชนะเลิศ และการแสดงรอบชิงชนะเลิศ/การแสดงสด ซีรีส์หรือซีซันที่กำหนดอาจออกอากาศได้เพียงหนึ่งรายการต่อสัปดาห์หรือสองรายการ แต่ไม่ค่อยมีมากกว่านั้น โดยทั่วไปแล้ว การเปิดออดิชั่นครั้งแรกจะจัดขึ้นในสถานที่ต่างๆ ทั่วประเทศที่เกี่ยวข้อง และเปิดสำหรับนักเต้นที่มีภูมิหลังและระดับประสบการณ์ที่หลากหลาย แม้ว่าโดยทั่วไปแล้วจะมีการจำกัดอายุ (โดยมีการจำกัดอายุระหว่างผู้เข้าร่วมในแฟรนไชส์) แม้ว่าโดยทั่วไปแล้วจะมองไม่เห็นในการแก้ไขรายการออกอากาศครั้งสุดท้าย แต่บางโปรดักชั่นอาจมีการคัดเลือกผู้ผลิต ซึ่งคัดเลือกกลุ่มผู้มีความสามารถขั้นต้นก่อนการออดิชั่นทางโทรทัศน์

การออดิชั่นแบบเปิดดูแลโดยคณะกรรมการ ซึ่งโดยปกติแล้วจะเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการเต้นรำหรือบันเทิง ซึ่งจะคัดเลือกนักเต้นส่วนหนึ่งเพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน ขั้นต่อไป ซึ่งบางครั้งเรียกว่า “การเรียกกลับ” “ค่ายฝึก” หรือ “สถานศึกษา” จะลดจำนวนนักเต้นที่เหลือลงเหลือเพียง

“ผู้เข้ารอบสุดท้าย” ของฤดูกาล โดยมักจะให้นักเต้นผ่านเวิร์กช็อปและกิจวัตรการเต้นสั้นๆ ในขณะที่ผู้ตัดสินประเมินความสามารถ ความสามารถในการปรับตัว และศักยภาพโดยรวมสำหรับการแข่งขัน ระยะการโทรกลับจะสิ้นสุดลงเมื่อคณะกรรมการตัดสินคัดเลือกผู้เข้ารอบในฤดูกาลจำนวนหนึ่ง (โดยทั่วไปแล้วจะมีนักเต้นรวม 10 ถึง 20 คน ครึ่งหญิงและชายครึ่ง)

รูปแบบการนำเสนอรายการ So You Think You Can Dance มูลค่าการผลิต และแม้แต่จำนวนผู้ชนะ ล้วนเป็นตัวอย่างองค์ประกอบของรูปแบบที่ผันผวนตลอดการทำงานของแฟรนไชส์

แนะนำ : รายการ Hole in the Wall
credit : คาสิโนออนไลน์

Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *