รายการ TWogether

รายการ TWogether

TWogether ซีรีส์ท่องเที่ยวใหม่ของ Netflix เป็นบัดดี้คอมเมดี้ การแข่งขันเรียลลิตี้รอบโลก และสารคดีท่องเที่ยว การแสดงนำนักร้องและนักแสดงชาวเกาหลีใต้ Lee Seung-gi และนักกีตาร์และนักแสดงชาวไต้หวัน Jasper Liu (Liu Yi-how) ออกตามล่าหาแฟนพันธุ์แท้ของพวกเขาในหกเมือง (ยอกยาการ์ตา บาหลี กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ โปขระ และกาฐมาณฑุ) ในประเทศอินโดนีเซีย ไทย และเนปาล แฟน ๆ แต่ละคนคัดเลือกสถานที่ท่องเที่ยวที่ทั้งคู่ต้องไปด้วยงบประมาณการใช้จ่ายที่จำกัด

TWogether

Twogetherเป็นซีรีส์ท่องเที่ยวเรียลลิตี้ที่มีคนดังสองคน คนหนึ่งมาจากเกาหลีและอีกคนหนึ่งมาจากไต้หวัน เดินทางไปหลายสถานที่ด้วยกันเพื่อดูว่าแฟนๆ ของพวกเขาไปไกลแค่ไหน ในกระบวนการนี้ ดาวทั้งสองควรจะมีความผูกพันกันในขณะที่เอาชนะอุปสรรคทางภาษาระหว่างพวกเขา ดาราเกาหลีคือลีซึงกิ นักแสดงและนักร้องที่เคยอยู่ใน Vagabond และรายการอื่นๆ Liu Yi-Hao ซึ่งใช้ชื่อในวงการว่า Jasper เป็นนักแสดงที่อยู่ในซีรีส์ไต้หวันเช่น Triad Princess อ่านต่อไปเพื่อดูว่าการผจญภัยของพวกเขาจะพาพวกเขาไปที่ใด

หลังจากเที่ยวบินยาว เราเห็นแจสเปอร์เจอแฟนคลับมาขอเซลฟี่ที่สนามบินแล้ว ทั้งสองพบกันและพยายามสื่อสารกันในรถแท็กซี่จากสนามบินด้วยการผสมผสานระหว่างภาษาเกาหลี จีนกลาง และอังกฤษ พวกเขาลงจากรถแท็กซี่เพื่อไปตลาดกลางคืนที่เป็นที่นิยมในเมือง จากนั้นนั่งแท็กซี่จักรยานไปที่บ้านที่พวกเขาพัก แต่ก่อนที่พวกเหนื่อยจะเข้านอน ผู้กำกับก็บอกพวกเขาว่าพวกเขาต้องทำอะไร

ทั้งสองคนจะไปที่จุดต่างๆ รอบเมือง ซึ่งแนะนำโดยแฟนๆ ที่เชิญพวกเขาไปที่นั่น พวกเขาจะออกไปผจญภัยเพื่อรวบรวมเบาะแสว่าแฟนคนนั้นอยู่ที่ไหน โอ้และพวกเขากำลังอยู่ในงบประมาณ ทั้งสองคนแปลกใจมากที่ ก) เงินรูเปียห์กองโตที่พวกเขาให้มานั้นมีค่าเพียงไร และ ข) ความจริงที่ว่าพวกเขาต้องจ่ายสำหรับที่พัก ค่าขนส่งสนามบิน และแม้แต่กาแฟที่แจสเปอร์มีที่สนามบินใน ไทเป

การผจญภัยครั้งแรกพาพวกเขาออกจากเมืองไปยังถ้ำแนวตั้งในกัวจอมบลัง พวกเขาต้องไต่เชือกลงไป 300 ฟุตตรง จากนั้นเดินเข้าไปในถ้ำมืดที่เต็มไปด้วยโคลนเป็นเวลาเกือบหนึ่งไมล์ จนกระทั่งพบ “แสงจากสวรรค์” ที่ส่องลงมายังถ้ำและตะเกียงปีศาจพร้อมเบาะแสต่อไป แม้ว่าการเดินทางจะค่อนข้างลำบาก แต่ทั้งคู่ก็สนุกกับมัน จากนั้นพวกเขาก็ไปที่แม่น้ำที่อยู่ห่างออกไป 20 นาทีเพื่อล่องไปตามแม่น้ำและจับปลาเพื่อหาเบาะแสต่อไป ซึ่งจะพาพวกเขากลับไปที่เมืองเมื่อทั้งสองมีความผูกพันกันและพยายามค้นหาว่าเบาะแสเหล่านี้เข้ากันได้อย่างไร

Our Take: Twogether เป็นซีรีส์เกาหลีโดยพื้นฐานแล้ว กราฟิกเป็นภาษาเกาหลีและความรู้สึกเป็นภาษาเกาหลี แต่ในความเป็นจริงแล้ว มันถูกออกแบบให้เป็นรายการที่จะดึงดูดผู้คนทั่วโลก โดยเฉพาะหากพวกเขาสนใจที่จะดูการเดินทางก่อนยุคโควิด ทิวทัศน์ที่น่าตื่นตาตื่นใจ และการเฝ้าดูคนสองคนก้าวข้ามอุปสรรคมากมายเพื่อมาเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน

ซีรีส์นี้นำแจสเปอร์และซึงกิไปอินโดนีเซีย เนปาล และไทย ที่ซึ่งพวกเขาไปผจญภัยที่เหลือเชื่อเพื่อรวบรวมเบาะแสที่พวกเขาต้องการเพื่อค้นหาแฟนๆ ในแต่ละภูมิภาค เกมประจำฤดูกาลไม่ได้มีความสำคัญมากนัก แนวความคิดก็คือทัศนียภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจและการผจญภัยแสนสนุกกำลังเชื่อมโยงคนดังสองคนนี้เข้าด้วยกัน และดูเหมือนว่าจะได้ผลแล้วในตอนแรกเนื่องจากทั้งสองอาจมีช่วงเวลาที่อึดอัดเล็กน้อย แต่ดูเหมือนจะเริ่มรู้จักกันทั้งที่คนหนึ่งรู้ภาษาของอีกฝ่ายเพียงเล็กน้อยและทั้งคู่รู้เพียงเล็กน้อย ภาษาอังกฤษนิดหน่อย

ทั้งแจสเปอร์และซึงกิเป็นผู้ชายที่มีเสน่ห์มาก และดูเหมือนว่าพวกเขาจะเปิดกว้างสำหรับการผจญภัยแม้ว่าพวกเขาจะไม่รู้ว่ากำลังจะไปที่ไหน ความรู้สึกอัศจรรย์ใจนั้นจะนำพาซีรีส์นี้ไปในขณะที่พวกเขาเดินทางไปยังสถานที่ที่พวกเขาไม่เคยไปมาก่อน

แม้ว่าลีจะพูดภาษาเกาหลีได้คล่องและหลิวก็พูดภาษาจีนกลางได้คล่อง ทั้งคู่เรียนภาษาแม่ของกันและกันเพียงสองสามชั้นเรียนและพยายามสื่อสารกันลำบาก เนื่องจากความจำเป็น พวกเขาตกลงที่จะพูดคุยกันโดยส่วนใหญ่เป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นภาษาที่สื่อสารได้อย่างคล่องแคล่วแต่ไม่มั่นใจด้วย

การสื่อสารที่ผิดพลาดและการพยายามเปลี่ยนรหัสระหว่างภาษานั้นเล่นกันเพื่อเสียงหัวเราะ ตลอดการแสดง ลีและหลิวตั้งใจแปลคำแนะนำผิดๆ เพื่อหลอกให้เข้าใจผิดกันเพื่อความสนุกสนาน หากไม่มีล่าม ภาษาอังกฤษก็เป็นภาษาหลักที่ทั้งคู่ใช้เพื่อขอความช่วยเหลือหรือพูดคุยกับคนในท้องถิ่นในการเดินทาง การใช้ภาษาอังกฤษเป็นการสื่อสารหลัก แม้จะไม่ใช่ภาษาแม่ของหลิว ลี หรือคนในท้องถิ่นมากมายที่พวกเขาพบ แต่ก็เป็นผลลัพธ์ที่น่าสนใจของประวัติศาสตร์ภาษาอังกฤษในเอเชีย

การแปลและความสับสนทางภาษาถูกหลอมรวมเข้ากับโครงสร้างของ TWogether หนึ่งในความท้าทายที่พรัมบานันในยอกยาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ไกด์นำเที่ยวที่พูดภาษาจีนกลางนำลีและหลิวผ่านประวัติศาสตร์ของเทพเจ้าในศาสนาฮินดู ในขณะที่หลิวรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ในที่สุดก็เข้าใจใครบางคนอย่างถ่องแท้ ลีกลับหลงทางอย่างสิ้นเชิง

แนะนำ : Is It Cake? รายการแข่งขันทำขนม
credit : จีคลับ

Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *